Lý do không “làm tình” trước hôn nhân trên bình diện tự nhiên

Hỏi:

Tôi có một người bạn gái, chúng tôi đang theo học năm thứ hai đại học. Chúng tôi quen nhau từ lúc mới lên đại học, nhưng cho đến nay, chúng tôi chưa hề ăn ở với nhau. Mùa xuân vừa qua, chúng tôi đã đính hôn và dự định sẽ làm lễ cưới sau khi tốt nghiệp. Nhưng càng ngày chúng tôi càng cảm thấy khó chịu vì phải kìm hãm những quan hệ tình dục với nhau. Trong thời gian gần đây, người bạn gái của tôi thường bảo: “Tại sao chúng mình phải kìm hãm mà không làm tình với nhau? Có gì là xấu đâu bởi vì chúng mình đã đính hôn và thương yêu nhau thật tình mà?”. Tôi vẫn nghĩ nên đợi đến lúc thành hôn rồi mới làm những hành động đó. Vậy có cách gì giúp chúng tôi kiên nhẫn đợi chờ mà không cảm thấy quá bị dồn nén hay không?

Ảnh minh họa


Trả lời:

Đây là một thắc mắc của một sinh viên ở Mỹ với lời giải đáp trên bình diện tự nhiên trong  mục “Tình yêu, tính dục và nhân vị toàn diện” của tờ báo “Campus Life” (Đời sống Đại học xá) do ông Tim Stafford, người giữ mục “gỡ rối tơ lòng” đã trả lời bằng cách nêu lên một số lý do để thuyết phục các bạn trẻ nam nữ nên đợi đến khi thành hôn mới có quan hệ tính dục với nhau.

-         Lý do thứ nhất: Sự chờ đợi như vậy giúp đào sâu thêm mối tương giao và tình yêu giữa hai người nam nữ. Quả thật, quan hệ tình dục là một cách thức biểu lộ tình yêu, nhưng đó không phải là cách duy nhất. Để thắt chặt tình yêu, cần phải có thời gian tìm hiểu nhau. Nếu bạn chỉ nghĩ đến việc làm tình thì sẽ không còn thời giờ cần thiết để tìm cách biểu lộ tình yêu bằng những phương thức khác nhau. Hơn nữa, việc tập đời chờ trong kiên nhẫn sẽ giúp bạn tự chế trong đời sống lứa đôi sau này. Vì cho dù đã thành hôn, nhiều khi bạn cũng phải kiên nhẫn trước khi đạt được điều mong muốn.

-         Lý do thứ hai: Thời kỳ đính hôn, trên nguyên tắc, là thời kỳ thử thách và tìm hiểu nhau. Khoảng 50% những người kết hôn đã từng đính hôn hơn một lần trước đó. Điều này có nghĩa là người ta vẫn có thể rút lui hoặc thay đổi khi đã đính hôn với nhau, và việc đính hôn không nhất thiết phải đi đến hôn nhân trong mọi trường hợp. Vì thế, nếu hai người đính hôn mà ăn ở với nhau thì họ khó lòng từ bỏ nhau ngay cho dù thấy có xung khắc với nhau. Và điều này có ảnh hưởng tai hại đến cuộc sống chung sau này.

-         Lý do thứ ba: Quan hệ tính dục này không nhất thiết phải thành công ngay, kể cả trong những đôi vợ chồng. Có nhiều trường hợp, hai người phải kiên nhẫn trong nhiều năm mới đạt được sự hòa hợp về tính dục.

Như vậy, quan niệm của những người chủ trương làm tình thử với nhau xem có hợp sinh lý không thì mới kết hôn là không đúng.

Phúc trình có tên là Soerenson, một nghiên cứu được coi là đầy đủ về thái độ tính dục của thanh thiếu niên, có tường thuật kết quả điều tra về những thiếu nữ đã từng có quan hệ tính dục với người nam. Người ta yêu cầu các cô mô tả cảm tưởng về tương giao đầu tiên đó. Những từ ngữ được các cô dùng nhiều nhất là “kinh sợ”, “lo lắng”, “xáo trộn”, “bối rối”,… Chỉ có một số ít nói là cảm thấy “sung sướng”, “thỏa mãn và hoan lạc”… (xem Tim Stafford, Une histoire d’amour, EBV, 1981, tr.16-23).
Tóm lại, hãy đợi đến lúc thành hôn rồi mới quan hệ tính dục.

Nhận xét

Bài đăng được đọc nhiều

SỐ 12. TỘI CỦA ADAM VÀ EVA LÀ THAM ĂN HAY DÂM DỤC?

SỐ 13. ADAM ĐÃ SỐNG 930 TUỔI?

SỐ 9. LÀM SAO ÔNG NÔ-Ê CÓ THỂ QUY TỤ ĐƯỢC HẾT CÁC LOÀI THÚ VẬT?

SỐ 8. LÀM SAO GIẢI THÍCH SỰ ĐA DỊ CHỦNG TỘC?

SỐ 10. CÓ THẬT ÔNG GIO-NA NẰM TRONG BỤNG CÁ 3 NGÀY?

SỐ 11. CÓ CẦN HIỂU SÁT NGHĨA TỪNG CHỮ BÀI TƯỜNG THUẬT VỀ TỘI NGUYÊN TỔ MÀ ADAM VÀ EVA ĐÃ PHẠM KHÔNG?

SỐ 7. VẬY, VÀO THỜI ĐẦU, ANH EM ĐÃ LẤY NHAU?

SỐ 3. THIÊN CHÚA DỰNG NÊN ÁNH SÁNG

SỐ 2. KINH THÁNH NGĂN CẤM VIỆC TẠC TƯỢNG?

SỐ 6. CA-IN ĐÃ CƯỚI AI?